วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มาทำตรายางกันเถอะ

ตรายางทำเอง::                                                                                                  :

มาทำตรายางน่ารักๆ ด้วยฝีมือเราเอง อยากจำแบบไหนก็ได้ ไม่ต้องเพิ่งร้าน หรือเสียเงินหลายบาท
เริ่มแล้วนะ -->>>

ก็ เริ่มแรก ก็ มาดูอุปกรณ์ กันดีกว่า
หลักๆๆก็จะมี

1. ยางลบ
2.คัตเตอร์ (จะเป็น แบบ ธรรมดา ก็ได้จ้ะ)
3. ดินสอ
4.กระดาษ : เอาไว้ ร่าง รูป ที่เรา จะทำ
5.กระดาษลอกลาย




เตรียมอุปกรณ์ ครบ แล้ววว

เราก็ ออก แบบ รูป ที่เรา จะทำในกระดาษ

แล้วก็ ลอก ใส่กระดาษลอกลายย
(แต่เรา ไม่ได้ออกแบบเอง เอามาจากในการ์ตูนก็เอากระดาษลอกลายไปทาบแล้ววาดตามเลยเรย)


how-to  อันนี้ เรา ใช้คนละลายกับ ลาย ที่เอามาโชว์นะจ้ะ




จากนั้น เราก็ เอา ไป แปะ บน ยางลบบ

** ก็ เรา จะใช้วิธี เอากระดาษลอกลายมาวางไว้บนยางลบ
(หันด้าน ที่เรา วาด ลงไปทางยางลบนะ ดินสอจะได้ ติดยางลบ)
แล้วก็ ลูบๆๆ จะได้เหนรอยดินสอชัดๆๆๆ




จากนั้นก็ ลง มือตัด ได้เลย จ้า
ส่วน วิธี แกะ ก็ (ไม่รู้จะ บอกยังไง ) ประมาณแกะสลักผลไม้อะจ้ะ
เอาเป็น ว่า ตรงไหน ที่เรา อยากให้เวลา ปั้ม ติด ก็ ไม่ต้องไปยุงกับมัน
แต่ ตรงไหน ไม่ อยาก ให้ ติดหมึก เป็นสี ขาวๆๆ ก็ ตัดมันออกไป เลย จ้ะ
ส่วน ขอบด้าน ข้าง ก็ ตัด ออกไป อย่างในรูป
จะเห็น ว่า ตรงขอบ จะไปคนละระดับ กับ ตรงที่ปั้ม



ยังไงเวลาแกะ & ตัดยางลบก็ระวังมือกันหน่อย น๊า


ส่วน ตรายาง เนีย ก็เอาทำประโยชน์ได้หลายอย่างน๊า  เอาไปทำเป็น ที่คั้นหนังสือก็ได้  เจาะรู ทำเปนพวงกุญแจก็ได้  หรือจะ ทำเป็นโลโก้ เราเองก็ได้ เรยจ้ะ








แหล่งที่มา : http://www.pradid.com/dynamicV2/link_content.php?content_id=16794

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2554 เวลา 13:16

    ขอบคุณค่ะ ชอบสะสมตรายาง มานานแล้ว ไม่คิดว่าจะทำเองได้

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2554 เวลา 14:31

    น่ารักอ่ะ.. ขอบคุณค่ะเราจะลองทำดูนะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณที่สอน เก่งจัง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2558 เวลา 00:48

    ถ้ารายละเอียดเยอะๆหรือยิบย่อยทำได้มั้ยค่ะ?

    ตอบลบ